fbpx
26ก.ย.

จะสรรหาคนทำงาน ต้องทำอย่างไร ต้องเตรียมอะไร

เมื่อถามถึงการสรรหาบุคลากร Recruitment ก็คือ กระบวนในการค้นหาคนทำงานตลอดจนถึงการคัดเลือกพนักงานที่มีความสามารถและมีทักษะที่เหมาะเพื่อเข้ามาปฏิบัติงานในแต่ละตำแหน่งงานตามที่องค์กรต้องการ แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ปัจจุบัน HR ใช้บริการสรรหาพนักงาน มากขึ้นเพื่อลดขั้นตอนและประหยัดเวลาในการคัดเลือกพนักงานที่องค์กรต้องการเพื่อเข้ามาบรรจุเป็นพนักงานมากขึ้น

แต่สิ่งที่ HR ต้องเตรียมและรายละเอียดสำคัญก่อนใช้บริการสรรหาพนักงาน

1. HR เมื่อต้องการพนักงานเพิ่ม ต้องเริ่มสำรวจและวางแผนรายละเอียดตำแหน่งงานพร้อมทั้งการ เพิ่มอัตรากำลังคนของบริษัทฯให้เรียบร้อย

2. กำหนดคุณสมบัติของลักษณะ/ คุณสมบัติของพนักงาน โดยเฉพาะรายละเอียดการปฏิบัติงานที่จำเป็น ทักษะ วุฒิการศึกษา ประสบการณ์ จำนวนอัตรา สถานที่ปัจจุบัน เป็นต้น

3. เรื่องเงินเดือน ค่าตอบแทน เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องทำรายละเอียดให้ชัดเจน เพื่อให้บริษัทฯสรรหาพนักงาน สามารถคัดเลือกและสรรหาคนทำงานได้อย่างเหมาะสมและมีคุณภาพ

4. การระบุ การแจ้งรายละเอียดอย่างครบถ้วน ให้บริษัทฯสรรหาพนักงาน แบบไม่ปกปิด ทุกด้าน ในตำแหน่งงานที่ต้องการใช้บริการ เพื่อให้หาคนทำงาน คัดเลือกอย่างมีคุณภาพและรวดเร็ว

5. เมื่อต้องการใช้บริการสรรหาพนักงาน HR ต้องพยายามไม่เปลี่ยนแปลง รายละเอียดตำแหน่งงานระหว่างการใช้บริการสรรหาพนักงาน เพื่อความรวดเร็วในการสรรหาพนักงานและได้คนที่ตรงกับความต้องการ

6. เมื่อส่งรายละเอียดตำแหน่งงานให้บริษัทฯสรรหาพนักงานเรียบร้อยแล้ว บริษัทฯสรรหาพนักงานจะมีการคัดเลือกและสัมภาษณ์ตามรายละเอียดที่ HR ต้องการ ก่อนส่งให้ HR สัมภาษณ์เพื่อพิจารณาอีกครั้งก่อนบรรจุพนักงานยืนหยัดการรับพนักงาน

7. การเซ็นสัญญาจ้างงาน เป็นสิ่งสำคัญที่ HR ต้องให้ความสำคัญและรายละเอียดเป็นไปตามที่มีการจ้างบริการสรรหาพนักงาน ทั้งด้านภาระงาน รายละเอียดการจ้างงาน เงินเดือน สวัสดิการ เป็นต้น

. นี้คือ 7 สิ่งสำคัญเบื้องต้นที่ HR ควรรู้ก่อนบริการสรรหา นอกจากนี้ การใช้บริการบริษัทสรรหาพนักงาน เป็นสิ่งที่นิยมและประสบความสำเร็จมากที่สุด Head Hunter จะเป็นที่ปรึกษาที่ดี มีความเชี่ยวชาญในการสรรหาพนักงานทุกสาขาอาชีพ และประสบการณ์ที่ HR ต้องการ และเป็นตัวกลางในการเจรจาที่ดี เป็นที่ปรึกษาตลอดจนแนะนำข้อมูลที่สำคัญคัดกรอง อาทิ คุณสมบัติในแต่ละตำแหน่งงาน เงินเดือน สิ่งที่ HR ควรเพิ่มเติมเพื่อให้ได้คนรวดเร็วและมีคุณภาพมากขึ้น ที่ส่งผลดีกับองค์กรในการได้คนทำงานที่ประสิทธิภาพเข้าไปสู่องค์กร

👉 ลิ้งก์ลงทะเบียนสนใจบริการของเรา >> https://orchidjobs.com/go/H9iNh

👉 ติดต่อฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ : 02-5147499

ใส่ความเห็น