fbpx
22ส.ค.

            ในยุคปัจจุบันการมีรายได้ทางเดียวอาจจะไม่ใช่คำตอบที่ดีนักเกี่ยวกับความมั่นคงทางการเงิน หลายๆคนจึงเลือกหารายได้เพิ่มโดยผ่านช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นนักรีวิว ขับรถเสริม หรือ จะหางานตามเว็ปไซต์ต่างๆเพิ่มเติม และอยากมีรายได้เพิ่มแต่ไม่มั่นใจตัวเอง จะต้องทำอย่างไร?

            1.ตรวจเช็คตัวเองว่ามีความสนใจหรือถนัดเรื่องอะไรบ้าง‼️ การค้นหาตัวเองก็เป็นบันไดขั้นแรกที่ติดกันเยอะเพราะไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไรดี แนะนำว่าให้หยิบกระดาษมาหนึ่งแผ่น หยิบปากกามาหนึ่งด้ามแล้วเขียนสิ่งที่ตัวเองทำได้ทั้งหมดลงไป ทั้งในส่วนที่มีความถนัดหรือไม่ถนัด หรือ ที่สนใจลงไป โดยไม่ต้องสนว่าจะเป็นอย่างไร พอเขียนทั้งหมดเสร็จแล้วลองให้คะแนนแต่ละข้อว่าอะไรที่เราทำได้หรือไม่ได้ และเราก็พอจะเห็นภาพว่าตัวเองมีความถนัดอะไร แล้วควรจะเริ่มอะไรก่อน

            2.ฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอ เมื่อเราค้นพบตัวเองแล้วว่ามีความสามารถอะไรพอทำอะไรได้บ้าง เราก็ลองฝึกฝนดูสร้างเนื้องานออกมาว่าสามารถทำได้ตามแบบหรือไม่ ถ้าทำได้ก็แน่นอนว่าเราก็สามารถมีรายได้ตามช่องทางนี้ได้ ถ้ายังทำไม่ได้ตามตลาด ก็มีสองทาง คือทางแรก ฝึกทำต่อไป กับทางที่สอง ลองหาทางอื่นเพื่อเพิ่มรายได้

            3.หางานสร้างรายได้ 💵 ขั้นตอนนี้เป็นอีกขั้นตอนที่สำคัญเมื่อเราทราบแล้วว่า เรามีความสนใจอะไรหรือมีความถนัดอะไรเราก็หางานให้ตรงกับช่องทางรายได้ที่เรามี ถ้าเราต้องการทำ Part Time เราก็ลองไปหางานทำใน jobboard ต่างๆ แต่ถ้าอยากทำงานเป็นฟรีแลนซ์รับงานเป็นชิ้นๆ กลับไปทำ ก็สามารถเข้าไปหาได้ตาม เว็บไซต์ฟรีแลนซ์ต่างๆ ซึ่งตอนนี้ก็มีหลายที่ เปิดให้บริการ ซึ่งเราสามารถเข้าไปประกาศรับงานได้ และยังเป็นอีกช่องทางในการหารายได้

            4.สามารถทำได้หลายอย่างแต่ไม่มีความมั่นใจหรือกลัวงานไม่ดี และคนที่จะจ้างเราเค้าเห็นแค่โปรไฟล์ นายจ้างก็ไม่รู้ว่าเก่งประมาณไหน แต่หลักการที่สำคัญคือ นายจ้างไม่ต้องการคนที่เก่งมากก็ได้ในบางงานแต่ตอบสนองความต้องการของนายจ้างได้ก็ถือว่าทำงานได้และสามารถให้คำปรึกษานายจ้างได้ แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว หรือถ้ายังไม่มั่นใจอีกให้ลองฝึกฝนหมั่นทำบ่อยๆ อย่างเช่น ลองทำงานตัวอย่างว่าเราจะทำงานแบบนี้ให้ได้ตามแบบ ไม่ขาดไม่เกินถ้าเราทำได้แบบนี้ก็ถือว่าผ่านแล้ว

            ⭐️ เห็นไหมว่า เราเพียงทำขั้นตอนง่ายๆ เหล่านี้ เราก็สามารถเสริมความมั่นใจให้กับตัวเองได้และเพิ่มช่องทางการสร้างรายได้ให้กับตัวเองทันที นอกจากความมั่นใจแล้วคุณต้องมีความกล้าและความรับผิดชอบในงานที่รับมาคุณถึงจะประสบความสำเร็จในการเพิ่มรายได้ในการทำงาน⭐️